Top 6 kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng và tối ưu chi phí quảng cáo ngành bất động sản

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Bất động sản là ngành hàng có giá trị lớn, đo đó quá trình mua hàng của người mua thường đòi hỏi thời gian xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng. Là một marketer trong lĩnh vực Bất động sản, bạn đã biết đến các kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng và các phương thức tối ưu chi phí quảng cáo cho ngành mình chưa? Cùng Savetech tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

SEO Website

SEO Web là một hình thức quảng cáo marketing online nhằm tối ưu hóa thứ hạng của website trên Google Search Engine. Đây cũng là hình thức quảng cáo mà bạn không cần phải trả phí quảng cáo cho Google.

Kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản (BĐS) này gần như không có 1 công thức nào gọi là chuẩn SEO cả. Chỉ cần bạn đáp ứng được các nhu cầu tìm kiếm của Google, nội dung trải nghiệm phong phú, đáp ứng hành vi người dùng, và kiên trì sẽ có được hiệu quả. Nếu như không có đủ thời gian để thực hiện, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuê dịch vụ SEO.

Một số điều lưu ý giúp bạn tối ưu SEO web, cải thiện thứ hạng tìm kiếm tốt nhất:

– “Content is King” –  với Bất động sản bạn phải đáp ứng được nội dung mà khách hàng tìm kiếm và đầy đủ nhất. Và đặc biệt phải phong phú về nội dung, đảm bảo bạn là 1 chuyên gia trong lĩnh vực BĐS.

– Có những keyword chuyển đổi trong bài viết, từ khoá CTA.

– Tối ưu thẻ Heading, Title, Meta, Url và Focus Keyword.

Quảng cáo Google Ads

Quảng cáo của Google phải kể đến 2 hình thức:

Google Search Ads

Google Ads là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản thông dụng và hiệu quả do hiển thị đúng theo keyword mà khách hàng chủ động tìm kiếm thông tin và xem dự án khi có nhu cầu nên tỷ lệ chuyển đổi của hình thức quảng cáo này khá cao.

Quảng cáo Google Display Network (GDN)

GDN là hình thức quảng cáo trên mạng lưới website khổng lồ trên internet, là đối tác của Google, nhà quảng cáo thông qua Google để đặt quảng cáo lên các website đó. Với lợi thế này, GDN là một hình thức phù hợp để chạy remarketing.

Quảng cáo AdX Admicro

AdX là hình thức tự quảng cáo (self-serving) banner trên hệ thống báo điện tử, website tin tức thuộc Adnetwork Admicro do VCCorp độc quyền khai thác và hợp tác. Nhà quảng cáo dễ dàng tạo và quản lý chiến dịch qua tool quảng cáo.

Adnetwork Admicro có lợi thế sở hữu và khai thác động quyền trên một số trang tin tức lớn, uy tín như CafeF, Cafebiz và một số website hợp tác khác như tapchitaichinh.vn, batdongsan.com.vn, thanhnien.vn, tuoitre.vn,…cùng hơn 300 website thuộc các lĩnh vực khác nhau.

AdX giúp tiếp cận đến nhóm khách hàng quan tâm đến nội dung về Kinh tế, Tài chính, Bất động sản, Đầu tư. Chất lượng user tốt nên tỷ lệ chuyển đổi từ Lead sang Qualified Lead và Sale cao, tiết kiệm chi phí nuôi dưỡng khách hàng.

Quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo Facebook là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản online được triển khai nhiều nhất, chiếm phần lớn ngân sách quảng cáo của các chủ đầu tư và sàn bất động sản trong vài năm trở lại đây.

Top 6 kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng và tối ưu chi phí quảng cáo ngành bất động sản
Top 6 kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng và tối ưu chi phí quảng cáo ngành bất động sản

Quảng cáo Facebook có khả năng target khách hàng chính xác, chuyên sâu theo demographic cũng như các chủ đề mà khách hàng tiềm năng quan tâm. Thêm vào đó, Facebook Ads có rất nhiều format quảng cáo khác nhau, đáp ứng được mục tiêu truyền thông như quảng cáo giới thiệu dự án hay các chiến dịch xây dựng phễu chuyển đổi thu lead khách hàng quan tâm.

Quảng cáo Zalo Ads

Zalo hiện nay đang ngày càng trở thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả, đặc biệt trong ngành bất động sản bởi lượng người dùng trong nước của Zalo ngày được mở rộng mạnh mẽ.

Phần lớn người dùng của Zalo đều là người Việt Nam nằm trong độ tuổi trên 18 tuổi, là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất, trong đó nam giới chiếm 62% số lượng người sử dụng Zalo (theo báo cáo của Q&Me). Quảng cáo trên kênh này quả là một mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp BĐS.

Các hình thức quảng cáo Zalo Ads

  • Quảng cáo bằng tin nhắn
  • Quảng cáo dành cho sticker
  • Quảng cáo trên trang nhật ký của người dùng
  • Quảng cáo top danh mục
  • Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo

Quảng cáo TikTok Ads

TikTok là một kênh quảng cáo và bán hàng “hot trend” nhất hiện nay, những sản phẩm dịch vụ có giá trị lớn như bất động sản cũng đang dần gia nhập vào nền tảng đầy tiềm năng này.

Nhiều chủ nhân tài khoản TikTok là môi giới bất động đã tận dụng tốt kênh truyền thông cho các dự án nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ trong nhóm độ tuổi từ 20-30 tuổi.

Chủ kênh Trần Minh BĐS với hơn 50K followers TikTok nói rằng anh chủ yếu tư vấn đầu tư cho các bạn 9x, có tuần còn thu về 5 Lead chất lượng, chuyển đổi thành đơn hàng.

Kết

Rõ ràng, trong thời buổi mạng xã hội hiện đại như ngày nay, không gì là không thể. Các marketer nên thử mới và kết hợp nhiều hình thức quảng cáo, marketing cho ngành của mình.

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng ngành bất động sản ngày càng cạnh tranh nên nhà quảng cáo phải đưa ra chiến lược lựa chọn kênh quảng cáo và phân bổ ngân sách hợp lý để có thể tiết kiệm được chi phí marketing và bán hàng. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng quan tâm đến chốt sale.

MarketingAI